Tel: +84 24 35742022 | Fax: +84 24 35742020
Năm 2023 hệ thống Kho bạc Nhà nước tiếp tục tập trung nguồn lực đẩy mạnh chuyển đổi số vào các hoạt động nghiệp vụ. |
Đặc biệt, Tổng giám đốc KBNN cho biết, trong điều kiện 100% đơn vị SDNS đã tham gia DVCTT, KBNN đã nâng cấp tiện ích tra cứu dữ liệu DVCTT; bổ sung thêm tính năng phục vụ hoạt động thanh tra, kiểm tra giúp phát hiện những vấn đề bất thường, kịp thời cảnh báo cho các đơn vị trong hệ thống KBNN xây dựng kế hoạch kiểm tra định kỳ, đột xuất.
Tổng Giám đốc KBNN cũng nhấn mạnh đến kết quả quan trọng mà KBNN đã đạt được trong tiến trình hiện đại hóa các nghiệp vụ, đó là toàn hệ thống đã triển khai thành công hệ thống quản lý, kiểm soát chi đầu tư, đáp ứng yêu cầu về chuẩn hóa dữ liệu và quản lý, kiểm soát chứng từ chi đầu tư qua KBNN, cung cấp kịp thời thông tin phục vụ quản lý điều hành của Chính phủ, Bộ Tài chính và cấp ủy chính quyền địa phương.
Với những kết quả đạt được, KBNN đã nhận được sự đánh giá cao của khách hàng và các đơn vị SDNS. Trong năm 2022 vừa qua, KBNN tiếp tục đứng vị trí thứ 2 trong khối các tổng cục thuộc Bộ Tài chính về cải cách hành chính (CCHC).
Năm 2023 và các năm tiếp theo, hệ thống KBNN tiếp tục tập trung nguồn lực đẩy mạnh chuyển đổi số vào các hoạt động nghiệp vụ. Theo đó, toàn hệ thống sẽ tiếp tục hoàn thiện tổ chức bộ máy, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng… Đặc biệt, KBNN bám sát Chương trình hành động của Bộ Tài chính thực hiện Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030 để cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong việc tổ chức thực hiện chiến lược.
Trước mắt, trong năm 2023, để tiếp tục CCHC, rút ngắn thời gian giao dịch, KBNN đã ký quyết định ban hành Kế hoạch CCHC năm 2023 của hệ thống KBNN với mục tiêu xác định rõ các nhiệm vụ CCHC trọng tâm năm 2023 để chủ động trong công tác chỉ đạo, điều hành của KBNN; đẩy mạnh công tác CCHC, đảm bảo triển khai có hiệu quả Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021 - 2030 của Chính phủ và mục tiêu thực hiện Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030.
Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tiến tới Kho bạc số Để đẩy mạnh công tác cải cách hành chính tiến tới kho bạc số, Kho bạc Nhà nước đã đặt ra kế hoạch tiếp tục thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của Chính phủ; rà soát, thống kê, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ thuộc phạm vi quản lý của Kho bạc Nhà nước giai đoạn 2022 – 2025. |
Để thực hiện thành công kế hoạch đã đặt ra, KBNN yêu cầu các đơn vị KBNN trực thuộc xác định rõ nội dung, yêu cầu, tiến độ thực hiện và trách nhiệm thực hiện đối với từng nhiệm vụ; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu đối với việc tổ chức thực hiện công tác CCHC; tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá việc triển khai nhiệm vụ CCHC tại các đơn vị.
Kiên trì với mục tiêu lấy khách hàng làm trọng tâm phục vụ, KBNN đã đặc biệt lưu ý các đơn vị KBNN thực hiện CCHC phải xuất phát từ lợi ích của người dân, tổ chức; lấy người dân, tổ chức làm trung tâm; lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của các đơn vị KBNN các cấp. Đồng thời, các đơn vị KBNN phải thường xuyên rà soát, đánh giá, đơn giản hóa thủ tục hành chính trong quá trình thực hiện, cắt giảm các thành phần hồ sơ và các mẫu đơn, tờ khai không cần thiết hoặc đã được tích hợp trên cơ sở dữ liệu sẵn có.
Đặc biệt, KBNN tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nhằm hình thành nền tảng kho bạc số, góp phần xây dựng, phát triển chính phủ điện tử, chính phủ số.
Theo Thời báo Tài chính Việt Nam
https://thoibaotaichinhvietnam.vn/kho-bac-nha-nuoc-chuyen-doi-so-tao-thuan-loi-cho-khach-hang-121594.html