Tel: +84 24 35742022 | Fax: +84 24 35742020
Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP. Hà Nội trả lời vấn đề này như sau:
Thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19; Thường trực HĐND Thành phố đã ban hành Nghị quyết số 15/NQ-HĐND ngày 13/8/2021 về việc quy định một số chính sách đặc thù của Thành phố hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng, gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, UBND TP. Hà Nội đã ban hành Quyết định số 3642/QĐ-UBND ngày 21/7/2021 về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Hà Nội.
Theo đó, trường hợp do ảnh hưởng của dịch bệnh dẫn đến người lao động phải tạm hoãn hợp đồng, ngừng việc, nghỉ việc không hưởng lương hoặc mất việc làm nếu đủ điều kiện theo quy định được hưởng chính sách hỗ trợ đối với từng trường hợp cụ thể.
Đối với trường hợp người lao động gặp khó khăn do dịch bệnh nhưng không đủ điều kiện hỗ trợ theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, Quyết định số 3642/QĐ-UBND và Nghị quyết số 15/NQ-HĐND thì được xem xét hỗ trợ theo Văn bản số 1371/MTTQ-BTT ngày 9/9/2021 của Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội.
Do câu hỏi của bà chưa nêu rõ nội dung nên chưa có cơ sở để trả lời cụ thể. Để biết thêm thông tin chi tiết bà có thể liên hệ với UBND quận, huyện, thị xã nơi cư trú hoặc gọi tới Tổng đài điện thoại 1022 - bấm phím số 5 hoặc số 6 (chọn nhánh 5 hoặc 6) để được giải đáp, hướng dẫn.