Tel: +84 24 35742022 | Fax: +84 24 35742020

Quy định về bảo quản, lưu trữ hồ sơ công chức

Thứ ba, 24-10-2023 | 11:40:00 AM GMT+7 Bản in
Theo phản ánh của bà Nguyễn Hoàng Bảo Yến (Ninh Thuận), Thông tư số 10/2022/TT-BNV quy định, hồ sơ gốc cán bộ của các cơ quan, tổ chức thời hạn bảo quản 70 năm. Bà Yến hỏi, khi chỉnh lý hồ sơ đối với hồ sơ gốc thì có phải thực hiện nhập mục lục văn bản (liệt kê thành phần văn bản, tài liệu) như Thông tư số 11/2012/TT-BNV hay không?

Về vấn đề này, Bộ Nội vụ trả lời như sau:

Thông tư số 11/2012/TT-BNV ngày 17/12/2012 của Bộ Nội vụ là văn bản quy định về chế độ báo cáo thống kê và quản lý hồ sơ công chức. Khoản 2 Điều 19 Thông tư số 11/2012/TT-BNV quy định cơ quan quản lý hồ sơ công chức có thẩm quyền và trách nhiệm tổ chức thực hiện các quy định về bổ sung, chuyển giao, tiếp nhận, nghiên cứu, sử dụng, khai thác, lưu trữ, bảo quản hồ sơ công chức theo quy định của Thông tư này.

Như vậy, việc liệt kê thành phần tài liệu trong hồ sơ công chức được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 11/2012/TT-BNV, không phụ thuộc vào thời hạn bảo quản hồ sơ, tài liệu quy định tại Thông tư số 10/2022/TT-BNV.

Theo Chinhphu.vn (Báo Chính phủ)

https://baochinhphu.vn/quy-dinh-ve-bao-quan-luu-tru-ho-so-cong-chuc-102231017120811051.htm

Ý kiến bạn đọc (0)