Tel: +84 24 35742022 | Fax: +84 24 35742020

Năm 2016: Bia Sài Gòn đẩy mạnh thị trường xuất khẩu

Thứ tư, 06-01-2016 | 15:36:00 PM GMT+7 Bản in
Ngày 5/1/2015, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) tổ chức Tổng kết tình hình sản xuất kinh doanh năm 2015 và đề ra phương hướng hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2016.

Ảnh minh họa

Theo báo cáo của Sabeco, kết thúc năm 2015, Sabeco ước đã hoàn thành và vượt toàn bộ các chỉ tiêu. Cụ thể, tổng sản lượng tiêu thụ Bia Sài Gòn ước đạt 1,465 tỷ lít; doanh số ước đạt 31.875 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế ước đạt 4.231 tỷ đồng và nộp ngân sách ước đạt 7.739 tỷ đồng. Kim ngạch xuất khẩu của Sabeco ước đạt 2 triệu USD, bằng 110 % so kế hoạch, tăng 22 % so cùng kỳ.

Đặc biệt, năm 2015 chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của Bia lon Saigon Lager (tăng 82% so cùng kỳ 2014), sự phục hồi của Bia chai Saigon Export (tăng 8% cùng kỳ 2014) tại các thị trường. Cặp Bia chai và lon Saigon Special tăng trưởng 10% so cùng kỳ 2014.

Chất lượng Bia Sài Gòn được thừa nhận tại thị trường trong nước và quốc tế. Năm 2015 Bia Sài Gòn đạt giải vàng cho bia 333 export tại liên hoan bia quốc tế AIBA tại Úc, đứng vị trí thứ 17 trong các tập đoàn sản xuất bia lớn nhất thế giới; nằm trong top các nhà sản xuất bia hàng đầu khu vực Đông Nam Á và là thành viên thứ 351 tại Học viện Bia Berlin – một trong những cái nôi của văn hóa bia toàn cầu.  

Năm 2016, Ban lãnh đạo Sabeco đề ra mục tiêu tập trung giữ vững và phát triển thị trường trong bối cảnh hội nhập sâu rộng. Đồng thời, gia tăng tỷ trọng sản phẩm trong phân khúc cao cấp và đối tượng khách hàng trẻ, đảm bảo tiến độ nâng cấp sản phẩm về bao bì và dịch vụ đi kèm để tăng cường tính cạnh tranh.

Bên cạnh đó, tăng cường xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, đẩy mạnh, hợp tác để xây dựng và phát triển thương hiệu Bia Sài Gòn – Thương hiệu Bia Việt Nam tại thị trường các nước Mỹ, Tây Phi, Lào, Thái Lan, Trung Quốc, Nga....

Thanh Tân (thời báo Ngân hàng online)

 

 

Ý kiến bạn đọc (0)