Tel: +84 24 35742022 | Fax: +84 24 35742020

Lắng nghe doanh nghiệp nước ngoài phản ánh về dịch vụ ngành điện

Thứ ba, 22-12-2015 | 12:03:00 PM GMT+7 Bản in
“Tập đoàn khẳng định sẽ tiếp tục đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trong năm 2016, trong đó có miền Nam và TPHCM” - đó là lời cam kết của ông Dương Quang Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tại Hội nghị Tri ân khách hàng “Trao đổi và lắng nghe ý kiến các doanh nghiệp Hàn Quốc, Mỹ và châu Âu” do Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVN HCM) tổ chức ngày 18-12.

Phát triển nguồn điện ổn định

Công ty Intel Việt Nam là một trong những đơn vị được đưa vào danh mục khách hàng “đặc biệt” của Tổng Công ty Điện lực TPHCM, bởi hoạt động của nhà máy hiện đại này cần được cung cấp điện với chất lượng cao, ổn định và một sự thay đổi nhỏ dòng điện cũng đủ gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động sản xuất của nhà máy. Trong thời gian qua, hai đơn vị đã thường xuyên phối hợp tuần tra, kiểm tra khu vực cấp điện cho trạm 110kV Intel nhằm nhanh chóng phát hiện, xử lý những sự cố tiềm ẩn gây ảnh hưởng đến lưới điện. Hai bên phối hợp chặt chẽ để đảm bảo cung cấp điện ổn định và nâng cao chất lượng điện năng cung cấp cho hoạt động của Intel Việt Nam. Tại hội nghị, ông Fabian Aguilar Leiton, Giám đốc Phòng Tổng hợp, Công ty Intel Việt Nam đánh giá cao chất lượng điện và các dịch vụ mà EVN HCM đã hỗ trợ cho đơn vị này cũng như khu công nghệ cao và đề nghị ngành điện cần có kế hoạch phát triển nguồn điện ổn định hơn nữa để các doanh nghiệp tại TP đảm bảo sản xuất và tiếp tục tăng công suất hơn nữa trong thời gian tới.

Ông Jean Pierre Guill, Giám đốc điều hành của Aston tại Việt Nam cho rằng Tập đoàn điện lực VN nói chung, EVN HCM nói riêng cần tiếp tục phát huy tinh thần phục vụ và chất lượng dịch vụ cung ứng điện như hiện nay nhưng phải có những cam kết, lộ trình cụ thể về kế hoạch đầu tư để tạo an tâm cho doanh nghiệp đầu tư nước ngoài.

Ông Dương Quang Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VĂN NAM

Theo thống kê của Tổng Công ty Điện lực TPHCM, trên địa bàn TP hiện có 102 khách hàng doanh nghiệp Hàn Quốc và 99 khách hàng doanh nghiệp Mỹ, châu Âu. Trong 11 tháng đầu năm 2015, tình hình cấp điện cho các doanh nghiệp này nhìn chung ổn định. Gián đoạn cung cấp điện chủ yếu do công tác bảo trì định kỳ và nâng cấp điện áp, một số ít trường hợp khác mất điện do sự cố bất khả kháng.

Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện

Trao đổi với các khách hàng, đại diện Tổng Công ty Điện lực TPHCM cho biết, Tổng công ty đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc thực hiện giảm hoặc không cắt điện công tác đối với khách hàng tại các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao. Trong trường hợp cắt điện theo kế hoạch phải thông báo trước 1 tháng để khách hàng có kế hoạch sản xuất phù hợp. Tuy nhiên, đôi lúc có các sự cố bất khả kháng thì ngành điện không biết trước được, khi sự cố xảy ra thì ngành điện sẽ xác minh nguyên nhân và thông báo cho khách hàng rõ nguyên nhân cúp điện. Ngành điện cũng đã có nhiều cải tiến để rút ngắn thời gian khắc phục sự cố điện còn tối đa 75 phút, thay vì 120 phút như quy định.

Ngành điện TP sẽ tiếp tục triển khai chương trình rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng với thời gian cấp mới điện kế 1 pha hoặc 3 pha là không quá 3 ngày làm việc, các trường hợp trong quá trình lắp đặt phải trồng trụ, thi công ngầm thì thời gian giải quyết không quá 7 ngày làm việc… Năm 2016, để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng, EVN HCM tiếp tục triển khai thực hiện triệt để việc giảm thiểu thời gian công tác trên lưới điện, cụ thể không quá 5 giờ/lần với số lần cắt điện tối đa không quá 1 lần/tuyến dây/6 tháng. Bên cạnh đó, EVN HCM sẽ triển khai thực hiện nhiều ứng dụng khoa học công nghệ mới như: tự động hóa, đo xa, thực hiện đúng tiến độ đầu tư xây dựng các công trình điện để nâng cao năng lực lưới điện TP.

Tại hội nghị, ông Dương Quang Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN cũng cam kết với các doanh nghiệp nâng cao hơn nữa độ tin cậy cung cấp điện và chất lượng điện năng cho khu vực miền Nam nói chung và TPHCM nói riêng. Tăng cường sử dụng các giải pháp sửa chữa điện nóng (live-line) để giảm thời gian mất điện. Thời gian tiếp cận điện năng thuộc trách nhiệm điện lực là 8 dưới 10 ngày làm việc. Bên cạnh đó, Tập đoàn cam kết ngày càng làm tốt hơn nữa công tác dịch vụ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP.

Nhằm thể hiện quyết tâm của ngành điện trong việc nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng, EVN đã phát động và tổ chức triển khai tháng “Tri ân khách hàng” - tháng 12-2015. Trong tháng “Tri ân khách hàng”, EVN tập trung nguồn lực đảm bảo cung cấp điện và giải quyết thắc mắc của khách hàng nhanh nhất. Các đơn vị thành viên trong EVN tổ chức các hội nghị khách hàng trên toàn quốc để lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp của khách hàng nhằm hoàn thiện hơn nữa chất lượng cung cấp điện cũng như dịch vụ khách hàng.

Hồng Hiệp (SGGP online)

Ông Dương Quang Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VĂN NAM - See more at: http://www.sggp.org.vn/kinhte/2015/12/406714/#sthash.DElNcHeT.dpuf

 

 

Ý kiến bạn đọc (0)