Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động trả lời:
Khoản 1 Điều 4 Nghị định 44/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về hợp đồng lao động, quy định trách nhiệm tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc của người sử dụng lao động và người lao động như sau:
Người lao động giao kết hợp đồng lao động với nhiều người sử dụng lao động mà người lao động và người sử dụng lao động thuộc đối tượng tham gia BHXH bắt buộc thì người lao động và người sử dụng lao động của hợp đồng lao động giao kết đầu tiên có trách nhiệm tham gia BHXH bắt buộc theo quy định của pháp luật.
Người sử dụng lao động của các hợp đồng lao động còn lại có trách nhiệm chi trả cùng lúc với kỳ trả lương của người lao động khoản tiền tương đương với mức đóng BHXH bắt buộc thuộc trách nhiệm của người sử dụng lao động theo quy định của pháp luật.
Do công ty nơi bạn làm việc không tham gia bảo hiểm xã hội cho bạn, nên nếu bạn nghỉ việc ở công ty sẽ không được hưởng chế độ bảo hiểm nào. Bạn sẽ được hưởng trợ cấp thôi việc theo quy định tại điều 48 Bộ luật lao động, mỗi năm làm việc bằng 1/2 tháng lương.