Tel: +84 24 35742022 | Fax: +84 24 35742020

Các chi nhánh có phải ban hành nội quy lao động riêng?

Thứ năm, 08-08-2024 | 00:06:00 AM GMT+7 Bản in
Người sử dụng lao động có các chi nhánh, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh đặt ở nhiều địa bàn khác nhau thì gửi nội quy lao động đã được đăng ký đến cơ quan chuyên môn về lao động thuộc UBND cấp tỉnh nơi đặt chi nhánh, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Bà Võ Thị Thu Lan (TPHCM) hỏi, tổng công ty TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu có chi nhánh ở các tỉnh, thành phố; hoạt động nhiều lĩnh vực khác nhau, mỗi chi nhánh đều có công đoàn cơ sở riêng thì tổng công ty có thể ủy quyền cho Giám đốc chi nhánh ban hành nội quy lao động của từng chi nhánh và đăng ký với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi chi nhánh đóng trụ sở được không?

Về vấn đề này, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trả lời như sau:

Khoản 4 Điều 119 Bộ luật Lao động 2019 quy định về đăng ký nội quy lao động như sau: Người sử dụng lao động có các chi nhánh, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh đặt ở nhiều địa bàn khác nhau thì gửi nội quy lao động đã được đăng ký đến cơ quan chuyên môn về lao động thuộc UBND cấp tỉnh nơi đặt chi nhánh, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Đề nghị tổng công ty của bà nếu có các chi nhánh, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh đặt ở nhiều địa bàn khác nhau thì thực hiện việc gửi nội quy lao động đã được đăng ký đến cơ quan có thẩm quyền theo quy định nêu trên.

Theo Chinhphu.vn (Báo Chính phủ)

https://baochinhphu.vn/cac-chi-nhanh-co-phai-ban-hanh-noi-quy-lao-dong-rieng-102240806083102058.htm

Ý kiến bạn đọc (0)