Tel: +84 24 35742022 | Fax: +84 24 35742020
Đồng thời, ông Bình cũng đề nghị xem xét, điều chỉnh một số vấn đề sau: Sửa đổi hạn chế tốc độ của các biển báo khu đông dân cư, cụ thể sau 23h tới 5h nên để cho các phương tiện lưu thông với tốc độ thông thường; các ngã 3 nên cho xe máy rẽ phải liên tục; các giao cắt với quốc lộ khi xe máy muốn rẽ trái thì bắt buộc phải sang đường bên phải để chờ rẽ đến khi có tín hiệu đèn xanh (như một số giao lộ trên đường Nguyễn Văn Linh, Q7, TPHCM).
Về vấn đề này, Bộ Giao thông vận tải trả lời như sau:
Đối với ý kiến "cắm biển báo giới hạn tốc độ ở chỗ khuất tầm nhìn, đầu dốc (Quốc lộ 13, Quốc lộ 14)", do Quốc lộ 13 và Quốc lộ 14 đi qua địa bàn nhiều tỉnh, thành phố, tuy nhiên phản ánh không nêu rõ biển báo bị che khuất tầm nhìn tại vị trí nào. Ngày 31/7/2024, Cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản gửi Khu Quản lý đường bộ IV chủ trì, phối hợp với các Sở Giao thông vận tải địa phương và các cơ quan chức năng kiểm tra hiện trường báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam.
Trên cơ sở báo cáo nhanh của Khu Quản lý đường bộ IV (đơn vị quản lý đường bộ khu vực tuyến Quốc lộ 14 - khu vực Nam Bộ) đã kiểm tra hiện trường, báo cáo: hiện nay có 36 vị trí được cắm biển hạn chế tốc độ để cảnh báo nguy hiểm, tại các vị trí này thông thoáng, không bị che khuất tầm nhìn.
Với tuyến Quốc lộ 13 (khu vực Nam Bộ) Cục Đường bộ Việt Nam và Khu Quản lý đường bộ IV đã gửi thông tin đến các Sở Giao thông vận tải địa phương để đề nghị kiểm tra, rà soát.
Đối với các ý kiến còn lại, Khu Quản lý đường bộ IV đã gửi văn bản đến các cơ quan chức năng liên quan để phối hợp, tiến hành kiểm tra hiện trường, đưa ra giải pháp để phù hợp với quy định hiện hành và tình hình giao thông thực tế.
Theo Chinhphu.vn / Báo Chính phủ
https://baochinhphu.vn/bo-gtvt-chi-dao-kiem-tra-ra-soat-bat-cap-ve-bien-bao-giao-thong-102240813164400101.htm