Gửi email bài viết: Xây dựng Bộ quy tắc ứng xử nghề nghiệp quảng cáo. Ở nhiều nước trên thế giới, bộ quy tắc ứng xử nghề nghiệp quảng cáo (Code of Conduct hoặc Code of Advertising Practice; The Advertising Standarts) thực chất là bộ quy chuẩn về quảng cáo, trong đó quy định rất chi tiết những điều được và không được quảng cáo cho từng sản phẩm, ngành hàng. Các nhà quảng cáo chỉ căn cứ vào bộ quy tắc để tự điều chỉnh việc thực hiện quảng cáo cho đúng quy chuẩn. Các cơ quan quản lý không phải xét duyệt nội dung trước, chỉ cần đối chiếu các quy định trong bộ quy tắc để giám sát, kiểm tra các đơn vị làm quảng cáo nếu sai thì xử phạt rất nặng. Thực hiện được việc này không chỉ đề cao trách nhiệm của các nhà quảng cáo mà còn giảm rất nhiều thủ tục hành chính phiền hà cho cả cơ quan quản lý lẫn người làm quảng cáo. Tình trạng xin-cho, tiêu cực về cơ bản sẽ bị loại bỏ.