Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế trả lời vấn đề này như sau:
Vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2021, Nghị quyết số 126/NQ-CP ngày 8/10/2021 sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 68/NQ-CP; Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021; Quyết định số 33/2021/QĐ-TTg ngày 6/11/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, theo đó điều kiện hỗ trợ đối với hộ kinh doanh được quy định tại Khoản 19 Điều 1 Quyết định số 33/2021/QĐ-TTg như sau:
"19. Sửa đổi, bổ sung Điều 35 như sau:
Điều 35. Đối tượng, điều kiện hỗ trợ đối với hộ kinh doanh có đăng ký kinh doanh và có trong danh bạ của cơ quan thuế
Hộ kinh doanh được hỗ trợ khi có đủ các điều kiện sau:
1. Có đăng ký kinh doanh và có trong danh bạ của cơ quan thuế.
2. Phải dừng hoạt động từ 15 ngày liên tục trở lên do yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19 hoặc do có địa điểm kinh doanh trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo nguyên tắc của Chỉ thị số 16/CT-TTg hoặc phải áp dụng biện pháp không hoạt động/ngừng hoạt động theo Nghị quyết số 128/NQ-CP trong thời gian từ ngày 1/5/2021 đến hết ngày 31/12/2021".
Đối chiếu với các quy định trên, nếu hộ kinh doanh của ông đủ điều kiện hỗ trợ thì lập hồ sơ theo Mẫu số 11 phụ lục ban hành kèm theo Quyết định số 33/2021/QĐ-TTg ngày 6/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
Theo đó, thời hạn tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31/1/2022 theo quy định tại Khoản 20 Điều 1 Quyết định số 33/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ nộp tại UBND phường nơi có địa điểm kinh doanh để hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định.
Theo Báo Chính phủ
https://baochinhphu.vn/ho-kinh-doanh-nop-ho-so-nhan-ho-tro-the-nao-102220126182049192.htm