Bộ sẽ có giải pháp đối với giáo viên có chứng chỉ nghiệp vụ cũ

Bà Đoàn Thanh Huyền (Nam Định) tốt nghiệp đại học khoa học tự nhiên. Năm 2000, bà học chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm bậc 1, sau đó thi tuyển và làm giáo viên đến nay được hơn 20 năm.

Hiện nay, theo Thông tư số 04/2021/TT-BGDĐT, giáo viên phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên trung học phổ thông (THPT) theo chương trình do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành thì mới đủ điều kiện xếp giáo viên THPT hạng III.

Bà Huyền hỏi, chứng chỉ cũ của bà có còn được chấp nhận nữa hay không?

Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời vấn đề này như sau:

Đối với chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho người muốn trở thành giáo viên THPT, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành 2 Chương trình, bao gồm:

Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên THPT ban hành kèm theo Thông tư số 40/2011/TT-BGDĐT ngày 16/9/2011 (dành cho những người đã được tuyển dụng làm giáo viên THPT nhưng chưa qua đào tạo sư phạm, đã hết hiệu lực từ ngày 22/5/2021);

Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho người tốt nghiệp đại học muốn trở thành giáo viên THPT ban hành kèm theo Thông tư số 46/2012/TT-BGDĐT (dành cho người tốt nghiệp đại học muốn trở thành giáo viên THPT, đã tạm dừng kể từ ngày 27/3/2014 theo Quyết định số 1090/QĐ-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo và hết hiệu lực từ ngày 22/5/2021).

Do đó, chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm bậc 1 không phải là chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên THPT theo chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Hiện nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đang phối hợp với Bộ Nội vụ, Bộ Tư pháp để có giải pháp phù hợp với những giáo viên có bằng cử nhân, đã tham gia giảng dạy và có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm do các cơ sở đào tạo sư phạm cấp.

Theo Báo Chính phủ

https://baochinhphu.vn/Tra-loi-cong-dan/Bo-se-co-giai-phap-doi-voi-giao-vien-co-chung-chi-nghiep-vu-cu/458181.vgp