Ghi nhãn phụ hàng hóa trong trường hợp nào?

Tuy nhiên, do lượng hàng hóa tồn kho và những hàng hóa đã ký hợp đồng nhập khẩu trước ngày dự kiến thay đổi địa chỉ trụ sở vẫn đang để địa chỉ cũ trên nhãn gốc và không kịp sửa đổi.

Qua Hệ thống tiếp nhận, trả lời kiến nghị của doanh nghiệp, Công ty TNHH Colgate Palmolive Việt Nam hỏi, căn cứ Nghị định 43/2017/NĐ-CP quy định về nhãn hàng hóa, Công ty có được phép dán tem phụ thể hiện địa chỉ mới của Công ty không?

Về vấn đề này, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Bộ Khoa học và Công nghệ trả lời như sau:

Khoản 4 Điều 9 Nghị định số 43/2017/NĐ-CP ngày 14/4/2017 của Chính phủ về nhãn hàng hóa có quy định: “Hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam mà nhãn gốc không phù hợp với quy định của Nghị định này thì tổ chức, cá nhân nhập khẩu phải ghi nhãn phụ theo quy định tại khoản 3 Điều 7 và các khoản 3, 4 Điều 8 của Nghị định này khi đưa ra lưu thông và phải giữ nguyên nhãn gốc”.

Khoản 4 Điều 8 Nghị định số 43/2017/NĐ-CP quy định: “Nội dung ghi trên nhãn phụ là nội dung dịch nguyên ra tiếng Việt từ các nội dung bắt buộc ghi trên nhãn gốc và bổ sung các nội dung bắt buộc khác còn thiếu theo tính chất của hàng hóa theo quy định tại Nghị định này. Tổ chức, cá nhân ghi nhãn phải chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của nội dung ghi. Nội dung ghì trên nhãn phụ bao gồm cả nội dung được ghi bổ sung không làm hiểu sai nội dung trên nhãn gốc và phải phản ánh đúng bản chất và nguồn gốc của hàng hóa”.

Trường hợp Công ty TNHH Colgate Palmolive Việt Nam hoàn thành thủ tục thay đổi địa chỉ trụ sở chính trên giấy đăng ký kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật, Công ty gắn nhãn phụ bổ sung địa chỉ mới của Công ty theo giấy đăng ký kinh doanh hợp pháp và giữ nguyên nhãn gốc của hàng hóa.

Theo Chinhphu.vn

http://baochinhphu.vn/Tra-loi-cong-dan/Ghi-nhan-phu-hang-hoa-trong-truong-hop-nao/380930.vgp