Ngoài ra, VEC cũng đang xây dựng cơ chế đặc thù về mô hình tổ chức, mô hình đầu tư, vận hành, khai thác các dự án đường cao tốc; chuẩn bị hồ sơ pháp lý về tài sản, nguồn vốn, công nợ của VEC và trình Bộ GTVT dự toán chi phí CPH.
Theo đại diện Vụ Quản lý doanh nghiệp (Bộ GTVT), công tác TCC, CPH của VEC đã trải qua hàng loạt giải trình, báo cáo bổ sung từng phương án, đến nay Bộ GTVT đã có báo cáo Bộ Tài chính, Thủ tướng Chính phủ. VEC hoàn toàn có cơ hội tốt để chuyển đổi hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, với quy mô vốn điều lệ đang ở mức khởi điểm ban đầu 32.000 tỷ đồng, nhưng tương lai có thể tăng lên 71.000 tỷ đồng./.