Chương trình cũng nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong việc tạo gia tăng lợi nhuận trong chuỗi giá trị của một sản phẩm hay dịch vụ; Đồng thời góp phần và nâng cao văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam vì người tiêu dùng Việt Nam thực sự đã và đang là chủ thể của chương trình bình chọn “Thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam”. Ngoài ra chương trình cũng là hành động cụ thể tham gia tích cực vào cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
Tại đêm Gala, VCCI đã công bố Top 500 thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam, Top 10 thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam và Top 3 thương hiệu nổi tiếng đứng đầu các ngành hàng theo kết quả Dự án khảo sát của Công ty Nghiên cứu thị trường hàng đầu FTA - đại diện chính thức của ESOMAR (Hiệp hội nghiên cứu thị trường thế giới) tại Việt Nam thực hiện.
Với chủ trương thực hiện tốt Chiến lược phát triển kinh tế xã hội 2011-2020 là xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ ngày càng cao, chương trình Thương hiệu Nổi tiếng tại Việt Nam 2010 được thực hiện với những nội dung và các tiêu chí đánh giá cơ bản nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu. Cụ thể: Chương trình xếp hạng Thương hiệu dựa trên ý kiến của Người tiêu dùng và do một công ty nghiên cứu thị trường tiến hành độc lập; Việc khảo sát, phân tích ý kiến người tiêu dùng được tiến hành một cách chuyên nghiệp, theo tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo tính khách quan và chính xác…
Hồ Hường