Tổng giám đốc Tập đoàn Nikkei cho biết, tập đoàn Nikkei là tập đoàn truyền thông đa kênh, đa phương tiện bao gồm sách báo, tạp chí, truyền hình, mạng internet... Tập đoàn có 54 ấn phẩm tạp chí và 39 tạp chí chuyên ngành về kinh doanh, tiền tệ, kiến trúc, sức khỏe… với lượng độc giả trung bình một ngày khoảng 2 triệu người và hiện có 3360 công ty đặt quảng cáo…Bên cạnh đó, tập đoàn cũng thường xuyên tổ chức triển lãm, hội thảo, hội nghị...
Với chức năng và thế mạnh của mình, Tổng giám đốc Nikkei mong muốn sẽ được hợp tác với VCCI trong mọi hoạt động của mình tại Việt Nam.
"Để tăng cường sự hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước, chúng tôi đã thành lập Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản với mong muốn hai bên ngày càng hợp tác tốt với nhau hơn nữa trong việc xúc tiến đầu tư và đây cũng là sự kiện mà hai bên có thể hợp tác để truyền thông trong thời gian tới” - Chủ tịch VCCI nói. Cụ thể, “mỗi năm tối thiểu một lần, hai bên nên phối hợp với nhau để tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản. Nếu có thể được, chúng ta nên làm luân phiên giữa hai nước” – Chủ tịch VCCI đề nghị.
TS Vũ Tiến Lộc cũng cho rằng, việc xuất bản các tạp chí chuyên ngành là cần thiết tại Việt Nam như tạp chí Kiến trúc, Công nghệ…bởi “theo tôi nghĩ Việt Nam đang yếu về những lĩnh vực này….”
Chủ tịch VCCI cũng mong Tập đoàn Nikkei tổ chức các diễn đàn, lớp học cho các tổ chức báo chí ở Việt Nam nhằm xây dựng, nâng cao năng lực cho báo chí Việt Nam.
Hơn thế nữa, nếu được hỗ trợ, VCCI sẽ thành lập một kênh hỗ trợ báo chí ở Việt Nam, thông qua đó sẽ thúc đẩy sự hợp tác về lĩnh vực truyền thông giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng tốt hơn.
Hồ Hường