Thêm công cụ hỗ trợ phát hiện và xử lý hàng giả, hàng nhái

Tem xác thực hàng hóa điện tử SMS là Tem chống hàng giả được dán trên sản phẩm. Khi mua sản phẩm có dán tem này, người tiêu dùng có thể dễ dàng biết sản phẩm đó là thật hay giả, kiểm tra nguồn gốc sản phẩm  qua thao tác đơn giản là gửi tin nhắn hoặc gọi điện tới tổng đài và đối chiếu thông tin.

Về chất liệu, tem xác thực hàng hóa điện tử SMS được làm từ chất liệu giấy đề can vỡ, có phủ lớp tráng bạc. Nhờ được in bằng công nghệ hiện đại, tem  có độ bền cao trước những tác động của môi trường. Tem hoàn toàn giữ nguyên đặc tính ban đầu, không thay đổi kết cấu, màu sắc in ấn trong khoảng nhiệt độ từ -35oC đến 50oC, chịu được độ ẩm cao: từ 5% đến 95%.

Đồng thời, với kỹ thuật Overprint được ứng dụng trên lớp cào, tem  có khả năng chống ánh sáng xuyên qua lớp phủ cào nhằm tăng cường khả năng chống làm tem giả. Bên cạnh đó, lớp phủ cào không bị dính quá chặt với giấy hay mã số nên rất tiện cho người tiêu dùng, cơ quan chức năng trong việc kiểm tra nguồn gốc sản phẩm.  

Tem xác thực hàng hóa điện tử SMS (Tem SMS) được thiết kế khá đơn giản với chi phí tương đối thấp, để người tiêu dùng dễ sử dụng nhưng đảm bảo được tính bảo mật của tem.

Thay mặt lãnh đạo Công ty, ông Hoàng Hưng Nam – Tổng giám đốc Công ty CP Xác thực Hàng hoá Việt Nam cho biết, việc ra đời của tem xác thực hàng hóa điện tử SMS không những nâng cao hiệu quả công tác phòng chống hàng giả, hàng lậu mà còn nâng cao vai trò tự kiểm tra của người tiêu dùng cũng như giúp DN bảo vệ thương hiệu, uy tín của sản phẩm. Người tiêu dùng, các cơ quan chức năng có thể sử dụng Tem SMS  dễ dàng tại bất cứ địa điểm nào trên cả nước và bất kỳ thời gian nào trong ngày thông qua việc nhắn tin, gọi trực tiếp đến trung tâm dịch vụ khách hàng hoặc kiểm tra thông tin sản phẩm trên website- ông Hoàng Hưng Nam khẳng định.

Đối với DN, việc dán tem xác thực hàng hóa điện tử SMS trên sản phẩm của mình làm tăng uy tín, nâng cao giá trị thương hiệu của DN, bảo vệ được sản phẩm chính hãng, giải quyết nỗi lo về hàng giả, hàng nhái, tăng tính cạnh tranh so với các sản phẩm không dán tem.

Cụ thể, đối với người tiêu dùng, bất cứ ai cũng có thể kiểm tra nguồn gốc hàng hoá qua tem xác thực hàng hóa điện tử SMS với những thao tác cực kỳ đơn giản. Họ dễ dàng nhận biết đâu là tem thật, tem giả để qua đó bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình. Đặc biệt, họ có thể yên tâm sử dụng các sản phẩm liên quan đến sức khoẻ của mình cũng như nhận được thông tin phản hồi và chăm sóc khách hàng trực tiếp từ doanh nghiệp một cách chính xác, nhanh chóng.

Với cơ quan quản lý thị trường, tem xác thực hàng hóa điện tử SMS là công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc phát hiện và xử lý hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu và gian lận thương mại. Bên cạnh việc góp phần làm giảm đi chi phí quản lý thị trường, phòng tránh việc buôn lậu, làm hàng giả hàng nhái, nó còn giảm tải cho khâu thẩm định, đánh giá hàng thật hàng giả; là công cụ tuyên truyền trong công tác đấu tranh chống hàng giả.

Chính vì vậy, việc ra đời của tem xác thực hàng hóa điện tử SMS với công nghệ kỹ thuật số hiện đại, việc chống hàng giả, hàng nhái hay hàng nhập lậu trở nên dễ dàng hơn khi mà việc kiểm tra nguồn gốc sản phẩm chỉ cần gửi tin nhắn,  gọi điện trực tiếp hoặc tra cứu qua Internet.

Mai Thanh