Theo quy định, doanh nghiệp kiểm toán cần có đủ tối thiểu là 5 kiểm toán viên. Ông Quang hỏi, Công ty ông muốn tiếp tục hoạt động sẽ cần tuyển thêm kiểm toán viên, vậy có cần làm khai báo lại hồ sơ của cả 5 kiểm toán viên không? Nếu không, Công ty ông phải làm thủ tục như thế nào để có thể tiếp tục hoạt động?
Về vấn đề này, Bộ Tài chính có ý kiến như sau:
Theo quy định tại Khoản 2, Điều 9, Thông tư số 202/2012/TT-BTC ngày 19/11/2012: “Trường hợp Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề kiểm toán hết thời hạn, nếu kiểm toán viên hành nghề muốn tiếp tục hành nghề kiểm toán thì nộp hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề kiểm toán. Thời hạn nộp hồ sơ đề nghị cấp lại chậm nhất là 60 ngày trước ngày hết hạn của Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề kiểm toán”.
Theo thông tin của ông Quang và căn cứ quy định nêu trên, trường hợp Công ty có 1 kiểm toán viên hành nghề có Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề kiểm toán hết thời hạn vào ngày 31/12/2017 và muốn tiếp tục hành nghề kiểm toán thì kiểm toán viên đó phải nộp hồ sơ đề nghị cấp lại theo quy định.
Theo Chinhphu.vn