TPHCM phản hồi kiến nghị về việc mất an toàn giao thông

Bà Hiền đề nghị cơ quan chức năng nghiên cứu phân luồng giao thông để bảo đảm an toàn cho người dân.

Về vấn đề này, Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh trả lời như sau:

Hiện trạng tổ chức giao thông

Năm 2015, tình hình giao thông tại khu vực giao lộ đường Nguyễn Văn Linh - đường Huỳnh Tấn Phát - đường Lưu Trọng Lư, Quận 7 rất phức tạp và thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông, nguyên nhân do lượng xe ô tô tải, sơ mi rơ móc lưu thông ra vào các cảng trên đường Lưu Trọng Lư qua các giao lộ này với mật độ rất lớn.

Để giải quyết vấn đề trên, ngày 26/9/2015, Sở Giao thông vận tải đã điều chỉnh giao thông tại khu vực này với phương án:

- Cấm xe ô tô rẽ trái từ đường Huỳnh Tấn Phát vào Lưu Trọng Lư (hướng lưu thông từ đường Trần Xuân Soạn đến đường Lưu Trọng Lư).

- Tổ chức các phương tiện xe ô tô (có chiều cao từ 4,1m trở xuống từ cụm cảng trên đường Lưu Trọng Lư lưu thông về đường Nguyễn Văn Linh theo lộ trình: đường Lưu Trọng Lư -> đường Huỳnh Tấn Phát -> đường Trần Xuân Soạn -> đường nhánh cầu Tân Thuận 2 -> đường Nguyễn Văn Linh nhằm giao cắt tại quốc lộ).

- Trên đường Trần Xuân Soạn (đoạn từ đường Huỳnh Tấn Phát đến đường nhánh cầu Tân Thuận 2) rộng 7,6m: tổ chức lưu thông 2 chiều xe 2 bánh, 1 chiều xe ô tô theo hướng từ đường Huỳnh Tấn Phát đến đường nhánh cầu Tân Thuận 2.

- Ngoài ra, đường Trần Xuân Soạn (đoạn đi qua chợ Tân Thuận Tây) là tuyến đường cho phép xe ô tô tải nặng lưu thông từ 9 giờ đến 16 giờ (ngoài giờ cao điểm sáng, chiều) theo Quyết định số 66/2011/QĐ-UBND ngày 22/10/2011 về sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về hạn chế và cấp phép cho xe ô tô vận tải lưu thông trong khu vực nội đô TP. Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định số 121/2007/QĐ-UBND ngày 19/9/2007 của UBND thành phố.

Sau khi điều chỉnh giao thông với phương án trên, tình hình giao thông trong khu vực đã ổn định, không xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông tại các giao lộ đường Huỳnh Tấn Phát - đường Nguyễn Văn Linh và giao lộ đường Huỳnh Tấn Phát - đường Lưu Trọng Lư.

Việc phân luồng giao thông đã phù hợp

Căn cứ theo số liệu tai nạn giao thông do Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt cung cấp, trong năm 2016, có 1 vụ tai nạn giao thông xảy ra giữa xe mô tô và mô tô làm 1 người chết do vượt xe không đúng quy định. Trong 8 tháng đầu năm 2017 không xảy ra tai nạn giao thông.

Ngày 29/6/2017, Khu Quản lý giao thông đô thị số 4 đã tổ chức cuộc họp tại hiện trường với thành phần tham dự: Phòng Quản lý đô thị Quận 7, Thanh tra Sở Giao thông vận tải, Đội Cảnh sát giao thông Nam Sài Gòn, Công an Quận 7, UBND phường Tân Thuận Tây - Quận 7, UBND phường Tân Thuận Đông - Quận 7. Các bên cùng thống nhất việc tổ chức phân luồng giao thông trên các tuyến đường Huỳnh Tấn Phát, đường Trần Xuân Soạn như hiện nay là hợp lý.

Vì vậy, trên cơ sở tình hình giao thông thực tế và ý kiến của các đơn vị, Sở Giao thông vận tải nhận thấy việc tổ chức phân luồng giao thông trên các tuyến đường Huỳnh Tấn Phát, đường Trần Xuân Soạn như hiện nay là phù hợp, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc giao thông trong khu vực.

Theo Chinhphu.vn