Cần nâng cao nhận thức xã hội về hoạt động quảng cáo: Hiệp hội cho rằng hiện nay ngành quảng cáo Việt Nam chưa được xã hội và các cơ quan quản lý hiểu và quan tâm đúng mức, về mặt nào đó có phần còn định kiến mà Hiệp hội đã nêu ra qua nhiều báo cáo trong thời gian qua. Do vậy, Hiệp hội rất mong muốn trong thời gian tới việc “Đẩy mạnh truyền thông, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, địa phương và toàn xã hội về vị trí, vai trò của các ngành công nghiệp văn hóa (trong đó có quảng cáo- HH) trong phát triển kinh tế - xã hội; nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp trong việc đầu tư cho văn hóa như là một phần chiến lược kinh doanh và thể hiện trách nhiệm với xã hội, cộng đồng” như nhiệm vụ và giải pháp chung mà Quyết định 1755/QĐ-TTg đề ra cần được triển khai một cách sâu rộng.

Theo quy định của Luật đầu tư 2014, kinh doanh dịch vụ quảng cáo thuộc Danh mục ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện.

Trong năm 2016, Chính phủ đã rà soát, báo cáo Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung Điều 6 và Phụ lục 4 về Danh mục ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện của Luật đầu tư. Theo quy định tại Luật này, dịch vụ giới thiệu sản phẩm quảng cáo đến công chúng thuộc Danh mục ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện.

Trong thời gian tới, Chính phủ sẽ tiếp tục chỉ đạo rà soát, cắt giảm ngành, nghề kinh doanh có điều kiện và điều kiện kinh doanh không cần thiết, bất hợp lý nhằm tạo thuận lợi cho việc gia nhập thị trường của người dân, doanh nghiệp, đồng thời bảo đảm thực hiện đầy đủ, nhất quán quyền tự do kinh doanh của người dân, doanh nghiệp trong những ngành, nghề mà Luật không cấm.

Quý Hiệp hội có thể tham khảo thêm ý kiến của Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và môi trường, Bộ Y tế về các nội dung hoạt động quảng cáo liên quan đến Luật xây dựng, Luật Đất đai, Luật Dược.