Đối tác xe điện chính thức của Euro 2024 sẽ 'lăn bánh' tại Việt Nam từ tháng 7

Empty SEAL, chiếc sedan đi được 520km mỗi lần sạc đầy. Ảnh: Đăng Kiệt

Phát biểu tại sự kiện lái thử "Tuần lễ BYD - Technology Green Future", ông Võ Minh Lực, Giám đốc điều hành BYD Việt Nam tiết lộ kế hoạch chính thức cho lăn bánh 3 dòng xe nói trên tại Việt Nam vào 18/7.

Với VinFast, chúng tôi không coi họ là đối thủ cạnh tranh. BYD rất khâm phục VinFast. Họ đã nỗ lực rất nhiều tại Việt Nam, đưa ra khái niệm về xe điện cho người dùng Việt Nam biết xe điện là gì. Chúng tôi mong muốn chung tay cùng VinFast để phát triển ngành xe điện tại Việt Nam"

Ông Liu Xueliang – Tổng giám đốc BYD Auto khu vực châu Á – Thái Bình Dương, phát biểu khi tiếp đón báo giới Việt Nam ở trụ sở hãng này tại Trung Quốc.

"BYD ra mắt hơi muộn tại thị trường Việt Nam dù đã nghiên cứu thị trường trăm triệu dân hơn 10 năm qua. BYD luôn xem đây là thị trường quan trọng, nhiều tiềm năng ở ngoài Trung Quốc. Việt Nam tập trung nhiều người dùng trẻ - nhóm khách hàng luôn quan tâm, đón nhận các công nghệ mới, bảo vệ môi trường", ông Lực cho biết và thông tin thêm, hãng xe này dự kiến nhập khẩu những chiếc xe đầu tiền vào thị trường Việt trong tháng 7, công ty cũng dự định xây nhà máy sản xuất tại Việt Nam.

Theo đại diện BYD, dù không có kế hoạch trực tiếp làm trạm sạc, nhưng hãng đang tích cực phối hợp với các đối tác là doanh nghiệp trong và ngoài nước để phát triển các trạm sạc, mong muốn xây dựng hệ sinh thái cho dòng xe năng lượng mới. Các dòng xe điện bán tại thị trường Việt Nam có ưu thế di chuyển được hơn 400 km sau mỗi lần sạc đầy, có thể giúp khách hàng lái xe suốt 1 tuần mà không cần lo lắng về trạm sạc. Xe sử dụng pin "lưỡi dao" được xem là an toàn, có khả năng chống cháy nổ, biến dạng hay tỏa nhiệt.

Hãng cho biết sẽ công bố giá chính thức vào tháng 7 song, theo giới quan sát, mức giá của chiếc SUV ATTO3, sản phẩm chủ lực của BYD sẽ dao động ở mốc từ 630 - 730 triệu, trong khi SEAL có giá 900 triệu đồng, tương đương giá bán tại thị trường Thái Lan. Kế hoạch của thương hiệu này là sẽ phủ sóng hệ thống đại lý ở 20 tỉnh thành lớn trên khắp Việt Nam và mang đến một hệ sinh thái hoàn chỉnh chứ không chỉ bán 1, 2 sản phẩm. Trong năm đầu ra mắt, thương hiệu này đã chiếm 40% thị phần xe điện tại Thái Lan, 44% tại Malaysia.

Thành lập từ 1995, tại Trung Quốc, BYD đang trở thành niềm tự hào lớn nhất của quốc gia tỷ dân và trở thành thương hiệu toàn cầu. Số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Statista chỉ ra, trong năm 2023, hãng này bán 3,02 triệu chiếc xe điện trên toàn cầu, tăng 61,09% so với năm 2022. Con số này đưa BYD vượt nhiều tên tuổi khác như Tesla... trở thành thương hiệu xe NEV (xe năng lượng mới - PV) lớn nhất thế giới.

Hồi tháng 1 năm nay, Liên đoàn Bóng đá châu Âu EUFA chính thức công bố BYD là nhà tài trợ xe điện cho giải bóng đá châu Âu Euro 2024.

"Với tư cách là Đối tác chính thức của UEFA EURO 2024™, chúng tôi sẽ giới thiệu những sản phẩm xe điện tiên tiến nhất của mình tới hàng trăm ngàn khán giả của giải đấu. Sự hợp tác này cũng hoàn toàn phù hợp với nỗ lực của UEFA nhằm thúc đẩy một UEFA EURO 2024™ xanh hơn và thân thiện với môi trường hơn. BYD cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho các giải pháp giao thông xanh và hiệu quả trong thời gian diễn ra UEFA EURO 2024™ tại Đức bằng cách cung cấp nhiều loại phương tiện khác nhau nhằm mang lại khả năng di chuyển bền vững cho người hâm mộ và các đội trên khắp Châu Âu", ông Michael Shu, Giám đốc điều hành của BYD Châu Âu phát biểu. 

Theo Liên Thượng (Tạp chí điện tử Nhà đầu tư)

https://nhadautu.vn/doi-tac-xe-dien-chinh-thuc-cua-euro-2024-se-lan-banh-tai-viet-nam-tu-thang-7-d86572.html