Cơ hội phát triển ngành sơn, giấy, cao su và nhựa

Phát biểu tại lễ khai mạc chuỗi triển lãm này, ông Lưu Hoàng Ngọc - Phó Cục trưởng Cục Hóa chất (Bộ Công thương) cho biết, các ngành công nghiệp vật liệu như cao su, nhựa, giấy… đóng vai trò hết sức quan trọng trong quá trình sản xuất công nghiệp. Với tình hình nền kinh tế Việt Nam đang có nhiều dấu hiệu khởi sắc như hiện nay, chuỗi triển lãm được tổ chức tạo thêm cơ hội cho các doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng, thúc đẩy kinh doanh, hợp tác chuyển giao kỹ thuật công nghệ trong tương lai giữa doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế.

Khách tham quan một gian hàng của doanh nghiệp Ấn Độ tại triển lãm. Ảnh: Đỗ Doãn
Khách tham quan một gian hàng của doanh nghiệp Ấn Độ tại triển lãm. Ảnh: Đỗ Doãn

Triển lãm đã và đang tiếp tục mang đến nhiều cơ hội để các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà cung ứng, nhà phân phối, người mua và các chuyên gia kỹ thuật đẩy mạnh kết nối và hợp tác kinh doanh mà không cần phải tới nhiều quốc gia để tìm kiếm. Ngoài ra, triển lãm còn giúp cập nhật sản phẩm, kỹ thuật, công nghệ mới và trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, hướng đến phát triển bền vững.

“Triển lãm năm nay sẽ là cầu nối thương mại lý tưởng, nơi hiện thực hóa các hoạt động kinh doanh thiết thực giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đồng thời đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng của ngành sơn phủ, giấy, cao su, nhựa tại Việt Nam” - ông Ngọc nói.

Thông tin từ Ban tổ chức cho hay, triển lãm lần này được mở rộng về quy mô hơn 30% với gần 10.000 m2 trưng bày, thu hút sự tham gia của hơn 350 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng hàng nghìn sản phẩm. Đáng chú ý, chuỗi triển lãm có sự hiện diện của nhiều tên tuổi lớn trong 4 ngành công nghiệp sơn phủ, giấy, cao su, nhựa với mong muốn tìm kiếm cơ hội kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam.

Ghi nhận tại ngay ngày khai mạc cho thấy, đã hàng nghìn lượt khách tới tham quan, tìm kiếm cơ hội kinh doanh. Với thực tế trên, Ban tổ chức kỳ vọng, chuỗi triển lãm sẽ đón tiếp hơn 10.000 khách tham quan thương mại trong nước và quốc tế, đặc biệt từ các nước trong khu vực. 

Theo Đỗ Doãn (Thời báo Tài chính)

https://thoibaotaichinhvietnam.vn/co-hoi-phat-trien-nganh-son-giay-cao-su-va-nhua-152895.html